ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

[REVIEW] แก้มบุ๋มตะลุย KIDS CINEMA กับหนังเรื่องเ

ตั้งแต่รู้ว่าจะมีหนังเรื่อง The Little Mermaid เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ปะป๊ากับหม่าม๊ารู้สึกอยากพาแก้มบุ๋มไปดู เพราะว่าแก้มบุ๋มกำลังอ่านนิทาน และดูการ์ตูนเกี่ยวกับแอเรียลอยู่เป็นประจำ แต่ก็ติดอยู่ที่สุพรรณมีแต่โรงหนังผู้ใหญ่  การพาเด็กเข้าโรงหนังผู้ใหญ่มันจะควบคุมได้ยาก

เราจึงเลือกที่จะพาลูกไปดูโรงหนังเด็กที่เซ็นทรัล เวสเกต ก็ทำการหาข้อมูลหลายอย่าง จนอยากเอามาเขียนรีวิวเผื่อคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังตัดสินใจเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทั้งลูกน้อยและตัวเอง

บอกก่อนเลยว่า รีวิวนี้ No Sponsor ใดๆทั้งสิ้น จ่ายเอง รีวิวเอง เพราะตอนหาข้อมูล สอบถามอะไรไปก็ไม่ได้คำตอบซักอย่าง 

หม่าม๊าเริ่มจองตั๋วก่อนผ่านแอพ Major Cineplex เลือกวัน เลือกรอบได้แล้วก็จ่ายเงินจ้า 

และปัญหาแรกของบ้านเราก็คือ เราต้องจองตั๋วให้แก้มบุ๋มไหม เนื่องจากเราเลือกจองแบบ Double Sofa Bed ซึ่งเป็นที่นั่งคู่ขนาดใหญ่ และคิดว่านั่งด้วยกันทั้ง 3 คน แต่เราก็ไม่สามารถสอบถามใครได้เลย ไปวัดดวงกันหน้าโรงหนัง

บ้านเราจองรอบแรก 10.30 น. แต่เราไปถึงห้างตั้งแต่ 9.40 น. จึงต้องรอห้างเปิดก่อนจ้า

เมื่อเข้าห้างได้แล้ว มุ่งหน้าขึ้นไปที่ชั้น 4 กันเลย ต้องเผื่อเวลาให้เด็กเล่นของเล่นก่อนหนังเริ่มฉายด้วยนะ ไม่งั้นปัญหาจะเกิด #หม่าม๊าเตือนแล้วนะ

 

พอถึงหน้าโรงหนัง เราก็ไปหาคำตอบกันก่อนว่า ต้องจองตั๋วเพิ่มไหม? สรุปว่าจองจ้ะ  เด็กที่สูงน้อยกว่า 70 เซนติเมตร ถึงจะเข้าดูฟรีนะคะ 

และมีเจ้าหน้าที่มาแนะนำเกี่ยวกับการสมัครบัตร M Gen Kids ว่าสมัครฟรี และใช้เป็นส่วนลดได้ทันที 100 บาท ก็สมัครสิจะรออะไรละคะ เสร็จแล้วก็ไปจองตั๋วให้แก้มบุ๋มเพิ่มอีก 1 ใบ แล้วก็ลุยกันเลยยยยยยยย

Kids Cinema ตั้งอยู่ชั้นที่ 5 เป็นโรงที่ 5 ด้านหน้าโรงหนังมีกิจกรรมจับฉลากสำหรับเด็กๆด้วยนะ แก้มบุ๋มจับได้รางวัลใหญ่ด้วย เป็นตุ๊กตานก น่ารักๆ 



เจ้าแก้มบุ๋มก็ดีใจใหญ่เลยจ้า แถมยังมีมุมของเล่นที่ทำให้เด็กเริ่มไม่อยากเข้าโรงหนังแล้วสิคะ >.< 

พอเข้ามาในโรงหนัง สิ่งแรกที่ดึงสายตาคือ บ่อบอลที่มีมากกว่า 10,000 ลูก อยู่ติดกับหน้าจอเลย ตอนนี้เด็กๆเริ่มหูดับกันแล้วนะ อยากจะเล่นแต่ลูกบอล ส่วนด้านข้างก็มีสไลด์เดอร์ขนาดใหญ่ที่ดึงดูดความสนใจสุดๆ


สำหรับที่นั่งมีข้อเสียที่ใกล้จอเกินไปสำหรับผู้ใหญ่นะ คือนอนดูที่แท้ทรูอะ  😚

        ในโรงเด็กนี้จะเพิ่มแสงสว่างขึ้น 30% ตลอดการฉายหนังก็ไม่ปรับให้มืดนะจ๊ะ และปรับลดเสียงลง 20% เพื่อให้เป็นมิตรกับเด็กๆมากขึ้น

        ระหว่างการดูหนังก็จะมีเด็กๆวิ่งเล่นตลอดเวลานะจ๊ะ ไม่มีความสงบสุขเหมือนโรงผู้ใหญ่ขนาดนั้น เพราะบางบ้านเหมือนพ่อแม่อยากมาดู ส่วนลูกก็มาวิ่งเล่นรอไป 5555555  แต่ก็ไม่ได้วุ่นวายจนดูไม่รู้เรื่องนะ

        และความอดทนของเด็กในการดูหนังไม่ได้ยาวอย่างผู้ใหญ่อะเนอะ อย่างแก้มบุ๋มดูช่วงต้นยาวๆ ไปได้ประมาณ 30 นาที เริ่มยุกยิกละ ขยับเปลี่ยนท่าดูไปเรื่อย ก็เลยชวนไปเข้าห้องน้ำเพื่อแก้เบื่อ เขาจัดโรงน้ำสำหรับเด็กไว้ด้วยนะ แก้มบุ๋มชอบเลย บอกว่าหม่าม๊าไม่ต้องช่วยแก้มบุ๋มเลยนะ

        แต่ดันออกมาเจอของเล่นข้างหน้าก็อยากเล่นอีก ก็เล่นวนไปจ้า หลังจากเล่นจนเบื่อก็อยากไปหาป๊าในโรงหนัง 

สรุปสุดท้ายก็ดูจนจบเรื่องจนได้ เก่งมากจ้าาาา 555555


        ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เราทั้งบ้านเลยทีเดียว ถ้าไม่มีแก้มบุ๋ม พ่อกับแม่ก็คงไม่รู้ว่าโรงหนังเด็กเป็นยังไง และได้ใช้เวลาร่วมกันในวันหยุดด้วยเนาะ 

        ในมุมของหม่าม๊า เราว่าเด็กๆยังไม่มีสมาธิในการดูหนังนานจนจบเรื่อง โฟกัสการเล่นซะมากกว่า ถามว่าจำเป็นต้องพามาดูในโรงไหม ก็ไม่จำเป็นนะเพราะปัจจุบัน Disney Netflix ก็มีให้ดูที่บ้านเหมือนกัน  แต่ถ้าโตจนพอจะดูได้ยาวๆหน่อยก็พามาลองดูได้นะ 

        สำหรับบ้านไหนที่อยากลองพาเด็กๆไป ตอนนี้เขามีถึง 13 สาขาแล้ว ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นจ้าาาา

  • ไอคอน ซีเนคอนิค
  • ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต
  • เมกา ซีนีเพล็กซ์
  • เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์
  • อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์
  • พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต
  • พารากอน ซีนีเพล็กซ์
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลพระราม 3
  • เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โรบินสัน ลาดกระบัง
  • อีจีวี ซีคอน บางแค
        สำหรับภาพยนตร์ที่นำมาฉายใน Kid Cinema นั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น เช่น การ์ตูนของ Disney Pixar Dreamworks illumination เป็นต้น หรือไม่ก็ภาพยนตร์ที่เป็นมิตรสำหรับเด็ก ๆ เช่น ภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ของ Marvel เป็นต้น  สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook Page Kid Cinema ได้เลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[REVIEW] Primacap 1000 ตัวช่วยดีๆ สำหรับผู้มีปัญหาปวดท้องประจำเดือน และปัญหาผิว

          ปัญหากวนใจที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอนั่นก็คือ "อาการปวดท้องประจำเดือน" หรือปวดท้องเมนส์ หลายคนรู้สึกว่าการปวดประจำเดือนเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ บางคนปวดไม่มาก มีอาการเพียงเล็กน้อย แต่บางคนก็ปวดจนไม่สามารถทำงานทำการได้เลย ซึ่งกวางเองก็เคยเป็นคนนั้นเหมือนกัน ต้องหยุดเรียน(ตั้งแต่ช่วงมหาลัย) หยุดงานทุกเดือนเลย กวางจะมีอาการปวดเกร็งมากๆ บริเวณท้องน้อย ปวดแบบหน่วงๆ ต้องนอนขดอยู่บนที่นอน บางเดือนอาจมีอาการปวดอื่นๆร่วมด้วย เช่น ปวดหลัง ปวดแขน ท้องผูก ท้องอืดและท้องเสีย ปัญหาที่ตามมาคือ การทานยาแก้ปวดที่มากขึ้นทำให้กวางกลัวว่าจะส่งผลเสียต่อร่างกายในอนาคต จึงมองหาอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงร่างกายและแบบระยะยาว หาข้อมูลเยอะแยะมากจนมาเจอเรื่องราวของ "น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส" น้ำมันที่สกัดมาจากดอกไม้ชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Evening Primrose           เป็นที่รู้กันว่าช่วยบรรเทาอาการของโรคก่อนมีประจำเดือน บรรเทาอาการวัยทอง และช่วยรักษาผิวพรรณ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสเป็นหนึ่งในแหล่งสารอาหารที่อุดมไปด้วยกรดโอเมก้า 6 ที่เรียกว่า GLA (กรดแกมมาไลโนเลนิก) โดยปกติร่างกายของเร

[รีวิวที่เที่ยว] New FarmStay "บ้านปายดิน ออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์" สุพรรณบุรี

พ่อก็หม่า แม่ก็หม่า วันนี้ทั้งพ่อและแม่จะพาไปชาร์จแบตกันจ้า ที่นี่ไม่ใช่ฟาร์ม ไม่ใช่โฮมสเตย์ แต่มันรวมทั้งสองอย่างไว้ในที่เดียว มันคือ  “FARMSTAY”  ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่  “ สุพรรณบุรี ”  เองจ้า เดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ  1 ชั่วโมงครึ่ง แต่สำหรับกวางนั้น เดินทาง  10  นาทีจากบ้านจ้ะ ฮ่าๆๆๆ บ้านปายดิน ตั้งอยู่ท่ามกลางท้องทุ่งนาขนาบข้างแทบทุกทิศทาง บ้านพักตอนนี้มี 7 หลัง ซึ่งแต่ละหลังก็มีจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป   บ้านที่เราพักคือ “ บ้านไม้ไผ่ หรือ บ้านบาหลี ” เพราะวัสดุหลักที่ใช้ทำบ้านคือไม้ไผ่ บ้านแต่ละหลังจะมีเสื้อม่อฮ่อมพร้อมกับงอบเตรียมไว้ให้ # อารมณ์เหมือนกลับบ้านจริงๆ เผื่อแขกที่มาพักอยากเปลี่ยนลุค ถ่ายรูป เช็คอินกันแบบชิคๆ ในบ้านก็จะมีตู้เย็น ทีวี แอร์ พัดลม โคมไฟ ส่วนในห้องน้ำจะมีแบบ open air ไม่มีหลังคานะจ๊ะ มีอ่างจากุชชี่ให้ด้วย อาบไปก็เขินพระจันทร์นิดนึง กิจกรรมของบ้านปายดินที่เด่นๆ จะมี 😊 นั่งรถอีแต๊กชมท้องทุ่งนาตอนเย็น ช่วง 5-6 โมงเย็น รับลมชิลล์ๆ แวะถ่ายรูปตามมุมสวยๆ การเดินทางก็จะสะเทือนร่างไปตลอดทางนะจ๊ะ เตรียมตัวไว้เลย  😘  อาหารเย็นที่มีทั้งแบบผูกปิ่นโต มีกับข้าวให

[REVIEW] เติมคอลลาเจนเสริมกระดูกบริเวณข้อต่อ VISTRA COLLAGEN TYPE II 1000 mg

       “อาชีพแม่” ไม่ว่าลูกจะอายุเท่าไหร่ก็ยังเป็นเด็กของแม่เสมอ << อย่าเพิ่งงงว่าประโยคนี้มันจะเกี่ยวอะไรกับรีวิวตัวนี้ บอกเลยว่าเกี่ยวข้องๆสุด ตามแม่มาจ้า      ตอนนี้เจ้าแก้มบุ๋มอายุ 3 ขวบ 4 เดือน กับน้ำหนัก 16 กก. ก็ไม่ได้เป็นเด็กตัวใหญ่มาก แต่เป็นเด็กที่ติดให้แม่อุ้มมาก คิดว่าตัวยังเป็นเบบี้ตลอดเลยง่ะ แล้วก็ไม่เปลี่ยนตัวเลือกให้การอุ้มด้วยนะ หวยออกที่แม่ตลอด!!!!      ใครนึกภาพไม่ออกลองคิดถึงการยกกระสอบข้าวสาร 15 กก ตลอดเวลาดูเลย เมื่อยอยู่เด้อ แล้วแบบบางทีต้องอุ้มยาวๆเป็นชั่วโมง แขน ขา หลัง กระดูกกระเดี้ยวจะบ่ไหวแล้วเด้ออออออ      ถึงจะเพิ่งเลข 3 ต้นๆแต่ขอหาตัวช่วยแบบระยะยาวที่ไม่ใช่แค่ยาแก้ปวด หาอ่านเกี่ยวกับโปรตีน คอลลาเจน แคลเซียมจนเจอว่าคอลลาเจนไทพ์ทู ช่วยเราได้ ว่าแต่!! คอลลาเจนไทพ์ทูยี่ห้อไหนดี? เพราะตอนนี้มีออกมาแข่งขันกันเยอะมาก จนไปเจอคอลลาเจนบำรุงกระดูกคือ เจ้า “VISTRA COLLAGEN TYPE II 1000 mg PLUS Turmeric Extract” ทำไมต้องมาโฟกัสเรื่องคอลลาเจน ไทพ์ทู?? คอลลาเจนไทพ์ทู หรือคอลลาเจนชนิดที่สอง เป็นคอลลาเจนชนิดเดียวที่จำเป็นสำหรับการสร้างกระดูกอ่อนระหว่างข้อต่อ และน้ำ