ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

[รีวิวที่เที่ยว] New FarmStay "บ้านปายดิน ออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์" สุพรรณบุรี

พ่อก็หม่า แม่ก็หม่า วันนี้ทั้งพ่อและแม่จะพาไปชาร์จแบตกันจ้า ที่นี่ไม่ใช่ฟาร์ม ไม่ใช่โฮมสเตย์ แต่มันรวมทั้งสองอย่างไว้ในที่เดียว มันคือ “FARMSTAY” ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่ สุพรรณบุรี” เองจ้า เดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง แต่สำหรับกวางนั้น เดินทาง 10 นาทีจากบ้านจ้ะ ฮ่าๆๆๆ

บ้านปายดิน ตั้งอยู่ท่ามกลางท้องทุ่งนาขนาบข้างแทบทุกทิศทาง บ้านพักตอนนี้มี 7 หลัง ซึ่งแต่ละหลังก็มีจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป 

บ้านที่เราพักคือ บ้านไม้ไผ่ หรือ บ้านบาหลีเพราะวัสดุหลักที่ใช้ทำบ้านคือไม้ไผ่ บ้านแต่ละหลังจะมีเสื้อม่อฮ่อมพร้อมกับงอบเตรียมไว้ให้ #อารมณ์เหมือนกลับบ้านจริงๆ เผื่อแขกที่มาพักอยากเปลี่ยนลุค ถ่ายรูป เช็คอินกันแบบชิคๆ

ในบ้านก็จะมีตู้เย็น ทีวี แอร์ พัดลม โคมไฟ ส่วนในห้องน้ำจะมีแบบ open air ไม่มีหลังคานะจ๊ะ มีอ่างจากุชชี่ให้ด้วย อาบไปก็เขินพระจันทร์นิดนึง

กิจกรรมของบ้านปายดินที่เด่นๆ จะมี

😊นั่งรถอีแต๊กชมท้องทุ่งนาตอนเย็น ช่วง 5-6 โมงเย็น รับลมชิลล์ๆ แวะถ่ายรูปตามมุมสวยๆ การเดินทางก็จะสะเทือนร่างไปตลอดทางนะจ๊ะ เตรียมตัวไว้เลย 

😘 อาหารเย็นที่มีทั้งแบบผูกปิ่นโต มีกับข้าวให้เลือกหลายอย่าง หรือใครอยากกินหมูกะทะในสวนก็ย่อมได้ มีชุดเล็ก ชุดใหญ่ **ยุงดุมากนะเธอ softfel เกือบหมดขวด 555+

😝  เก็บไข่จากแม่ไก่ ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ

😲 ส่วนอาหารเช้าที่เป็นไฮไลต์ก็คือ ไข่ออร์แกนิคลวก ที่ใช้เวลา 3 นาที แต่ไข่ออกมาไม่คาว เนื้อไข่ขาวเป็นเนื้อมะพร้าวอ่อน       รสชาติหวานๆ ด้วยนะ ไข่แดงก็ไม่คาวเลย อร่อยจริง Confirm!! #แถมกินกี่ฟองก็ได้อีก
💥คั่วกาแฟ ชงกาแฟสด ซึ่งเมล็ดกาแฟก็มาจาก อ.ทองผาภูมิ เก็บมาคัดเลือกเมล็ดที่ดีเท่านั้น คั่วสดๆ บดให้เห็นๆ ชงให้ดื่มตอนเช้า ฟันธง! ว่า คอกาแฟดำต้องหลงรัก โรบัสต้าของที่นี่แน่นอน เพราะขนาดกวางไม่ดื่มกาแฟเป็นประจำ พอลองดื่มแล้วยังรู้สึกคิดถึงเลย

กิจกรรมนอกเหนือจากนี้คือ นอนพักผ่อน รับลมจากท้องทุ่ง มันดีมากจริงๆนะ  ปล่อยให้ตัวเองมองสีเขียวนานๆ พักผ่อนสายตาจากมือถือ และหน้าจอคอม เพื่อให้มีแรงกลับมาลุยงานต่อได้ยาวๆ 

สนใจจองที่พักได้ที่
Facebook : บ้านปายดิน ออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์
📞☎️ 063 9788882

ติดตามทริปอื่นๆ ได้ที่ 👉 https://www.facebook.com/w.wherewewent/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[REVIEW] Primacap 1000 ตัวช่วยดีๆ สำหรับผู้มีปัญหาปวดท้องประจำเดือน และปัญหาผิว

          ปัญหากวนใจที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอนั่นก็คือ "อาการปวดท้องประจำเดือน" หรือปวดท้องเมนส์ หลายคนรู้สึกว่าการปวดประจำเดือนเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ บางคนปวดไม่มาก มีอาการเพียงเล็กน้อย แต่บางคนก็ปวดจนไม่สามารถทำงานทำการได้เลย ซึ่งกวางเองก็เคยเป็นคนนั้นเหมือนกัน ต้องหยุดเรียน(ตั้งแต่ช่วงมหาลัย) หยุดงานทุกเดือนเลย กวางจะมีอาการปวดเกร็งมากๆ บริเวณท้องน้อย ปวดแบบหน่วงๆ ต้องนอนขดอยู่บนที่นอน บางเดือนอาจมีอาการปวดอื่นๆร่วมด้วย เช่น ปวดหลัง ปวดแขน ท้องผูก ท้องอืดและท้องเสีย ปัญหาที่ตามมาคือ การทานยาแก้ปวดที่มากขึ้นทำให้กวางกลัวว่าจะส่งผลเสียต่อร่างกายในอนาคต จึงมองหาอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงร่างกายและแบบระยะยาว หาข้อมูลเยอะแยะมากจนมาเจอเรื่องราวของ "น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส" น้ำมันที่สกัดมาจากดอกไม้ชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Evening Primrose           เป็นที่รู้กันว่าช่วยบรรเทาอาการของโรคก่อนมีประจำเดือน บรรเทาอาการวัยทอง และช่วยรักษาผิวพรรณ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสเป็นหนึ่งในแหล่งสารอาหารที่อุดมไปด้วยกรดโอเมก้า 6 ที่เรียกว่า GLA (กรดแกมมาไลโนเลนิก) โดยปกติร่างกายของเร

[REVIEW] มงลง!! DR.KEEEN Bio Dishwashing Liquid

          สำหรับการเป็นคุณแม่ Full Time ของกวางต้องดูแลลูกสาววัย 4 ขวบ ต้องพิถีพิถันกันตลอดเวลาเลย                ยิ่งช่วงนี้เด็กๆที่โรงเรียนของลูกสาวก็ป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบ ทั้งท้องเสียและอาเจียนต้องหยุดเรียนกันเป็นอาทิตย์ ทำให้คนเป็นแม่ก็จิตตก ห่วงเรื่องอาหารการกิน จานชาม ความสะอาดต่างๆ เพราะธรรมชาติของเด็กก็ไม่รู้ว่าเอาอะไรเข้าปากไปบ้าง มือจับของเล่นแล้วเอามาหยิบขนมต่อเป็นเรื่องปกติ                ก่อนหน้านี้กวางมีโอกาสใช้และได้รีวิวผลิตภัณฑ์ของ  DR.KEEEN ไว้ตัวนึงคือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นผิวสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ“ DR.KEEEN Bathroom Cleaner ” และก็ติดใจใช้มาอย่างต่อเนื่อง              สำหรับตอนนี้กำลังสอนให้แก้มบุ๋มเรียนรู้เรื่องการทำความสะอาดจาน ชาม ช้อน ขวดน้ำของตัวเองก็เลยเลือก  DR.KEEEN  เหมือนเดิม ซึ่งเขาก็มีน้ำยาล้างจานสูตรไบโอ …. DR.KEEEN Bio Dishwashing Liquid (ไบโอ ดิชวอชชิ่ง ลิควิด)              เป็นผลิตภัณฑ์ล้างจานที่มีส่วนประกอบหลักที่ได้จากวัตถุดิบธรรมชาติ และนำมาคิดค้นต่อยอดด้วยการเพิ่มนวัตกรรมไบโอเทคโนโลยี ที่มี เอนไซม์ KEEENOZYME ของ  DR.KEEEN ซึ่งตัวเอนไซม์นี้จะช่ว

[REVIEW] ลดต้นแขนด้วย Fat Bomb รับปีใหม่ที่ พูจอง คลินิก (Bujeong Clinic)

          สวัสดีปีกระต่าย ดึ๋งๆ 🐰🐰  กับรีวิวลดต้นแขนที่สะสมมานาน T_T ออกตัวก่อนว่าพยายามออกกำลังกายลดพุงได้ แต่ลดต้นแขนไม่สำเร็จซักทีเพราะ weight training ไม่ถึงเป้า ปีนี้เลยขอใช้ตัวช่วยด่วนๆด้วย Fat Bomb ที่ พูจอง คลินิก (Bujeong Clinic)           โดยส่วนตัวแล้วกวางเป็นโครงร่างใหญ่ และมีไขมันส่วนเกินทั้งต้นแขนใหญ่ ต้นขาเปลือกส้ม และพุงเป็นชั้นๆ OMG ปัญหาเพียบเลยค่าาาา สำหรับการรีวิววันนี้จะเป็น Fat Bomb ต้นแขน เพราะเป็นอยากให้เสื้อสายเดี่ยวสวยๆ แขนเรียวๆแบบคนอื่นบ้าง 555555 #ความมโนล้วนๆจ้า กวางเลือกใช้บริการที่ พูจอง คลินิก (Bujeong Clinic) สาขาพระราม 9 ซึ่งเป็นสาขาที่ 11 ของเขาเลยนะ ที่มา : https://www.facebook.com/bujeongclinic/photos/a.766587333458116/5714753988641401/ เคยแอบเข้าไปส่องแล้วประทับใจในความ Luxury ของเขามากจึงตามรอยมาถึงที่  พิกัดของคลินิกอยู่ที่ตึกหยินเทียน ถนนพระราม9 ซึ่งกวางเดินทางด้วย MRT มาที่สถานีพระราม 9 ใช้ทางออกที่3 จี ทาวเวอร์ ออกจากรถไฟฟ้าก็เดินไปที่สี่แยกพระราม 9 จะเห็นป้ายชื่อตึกชัดเจน เลย ข้ามถนนระวังนิดนึงนะจ๊ะ   พอไปถึงหน้าตึกจะเห็นหน้าคลินิกบริ